วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีการแลกเปลี่ยน/ถอนเงิน

เนื่องจากเว็บไซต์ iPanel (ประเทศไทย) จ่ายค่าตอบแทนจากการตอบแบบสอบถามเป็นเงินสดผ่าน Payapl เท่านั้น ดังนั้นสมาชิกจำเป็นต้องมีบัญชี Paypal ประเภทบุคคลพรีเมียร์ เพื่อรับเงินจากเราค่ะ

หมายเหตุ : บริษัทไอพาเนลฯ ดำเนินการอยู่ที่ประเทศจีน การโอนเงินจึงเป็นการโอนจากต่างประเทศ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมการโอนต่ำ บรษัทจึงเลือกใช้ Paypal ในการโอนเงินค่ะ

สรุปขั้นตอนการแลกเปลี่ยนคะแนนเป็นเงินสด :

1. หลังจาก Log in เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณแล้ว ให้เลือกเมนู "แลกเงินสด" จะมีเงินสด 3 อัตราให้คุณเลือก ซึ่งขั้นต่ำที่แลกได้คือ 100 บาท ซึ่งคุณต้องมีคะแนนสะสมตามที่เว็บไซต์กำหนด คือ 500 คะแนน จะสามารถแลกได้ 100 บาท เป็นต้น
- หากต้องการแลกจำนวนใดก็ให้คลิกเข้าไปบนรูปนั้น


2. นี่คือหน้าต่างใหม่ที่ถูกเปิดขึ้น หลังจากที่คุณเลือกจำนวนเงินที่ต้องการแลก
สมมติว่าจะทำการแลกเปลี่ยนคะแนนเป็นเงินสดจำนวน 100 บาท
รูปร่างหน้าตาของหน้าต่างใหม่จะเป็นแบบนี้ค่ะ


3. ให้ทำการกรอกแบบฟอร์มตามตัวอย่างนี้ได้เลยค่ะ

     3.1 วิธีการแลก : เลือก "ชำระเงินออนไลน์"
     3.2 วิธีการแลก : เลือก "Paypal"
     3.3 อีเมล์ Paypal : ใส่อีเมล์ที่ใช้เข้าสู่ระบบของเว็บไซต์ Paypal.com
     3.4 ชื่อ Paypal : ดูจากรูปภาพนะคะ
เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ
สำหรับบุคคลทั่วไป ดูหลังคำว่า welcome, ที่เอาสีทาทับเอาไว้นั่นคือ ชื่อPaypal ของคุณ
สำหรับบัญชีธุรกิจ ดูหลังคำว่า Business Name นั่นคือชื่อบัญชีของคุณ

เวอร์ชั่นภาษาไทย
สำหรับบุคคลทั่วไป ดูหลังคำว่า "ยินดีต้อนรับคุณ" ที่เอาสีทาทับเอาไว้นั่นคือ ชื่อPaypal  ของคุณ
สำหรับบัญชีธุรกิจ ดูหลังคำว่า ชื่อธุรกิจ นั่นคือชื่อบัญชีของคุณ

หมายเหตุ : 
รูปแบบของคุณอาจไม่เหมือนตัวอย่าง สำหรับตัวอย่างนี้คือบัญชีของแอดมินเองค่ะ  แอดมินอัพเกรดบัญชีเป็นบัญชีธุรกิจ เลยมีชื่อบัญชีธุรกิจค่ะ

     3.5 ช่องว่างหลังประเทศไทย กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ 10 หลักของคุณ เช่น 0987654321 เสร็จแล้วกดปุ่ม "รับรหัสผ่านไดนามิก" แล้วรอรับรหัสผ่านที่เราส่งไปให้
     3.6 ช่องรับรหัสผ่านไดนามิกบนโทรศัพท์มือถือ : ให้กรอกรหัสผ่านที่คุณได้รับลงไปตัวพิมพ์เล็กใหญ่ให้เหมือนกับที่ได้รับ sms เป๊ะๆ!! เลยนะคะ
หมายเหตุ : สำหรับใครที่มีปัญหาในการรับรหัสผ่านไดนามิก คลิกที่นี่!
     3.7 กดปุ่ม "ร้องขอการแลกเปลี่ยน" ปุ่มสีแดงล่างสุดของหน้าต่างค่ะ


4. เมื่อกดปุ่ม "ร้องขอการแลกเปลี่ยน" เสร็จแล้ว จะมีหน้าต่างเล็กๆขึ้นว่า "การดำเนินการประสบความสำเร็จ" หมายความว่าระบบของเราได้รับคำขอการแลกเปลี่ยนจากคุณแล้ว หลังจากนี้ผู้ดูแลระบบจะเข้ามาตรวจสอบการกระทำความผิดที่ผ่านมาของคุณ อาจใช้เวลา 1 - 7 วันทำการ สำหรับขั้นตอนการตรวจสอบนี้


5. กลับไปที่เมนูแลกเงินสด
จะพบตารางด้านข้างขึ้นว่า "ยังไม่ผ่านการตรวจสอบ" อันนี้ไม่ต้องตกใจนะคะ
เพราะนี่หมายถึงการแลกเปลี่ยนของคุณอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบค่ะ

อีกตารางหนึ่ง ยังไม่ได้ชำระ... บาท
ก็คือสรุปจำนวนเงินที่คุณทำการแลกเปลี่ยนไป และบริษัทยังไม่ได้ทำการโอนเงินให้แก่คุณ เนื่องจากทำการตรวจสอบอยู่นั่นเองค่ะ


หากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อสอบถามได้ตลอดเวลาค่ะ


2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคะ มีปัญหาในการแลกเงิน ติดตรงใส่เบอร์มือถือ กดส่งแล้ว แต่ไม่ได้รับรหัสส่งกลับมา

    ตอบลบ
  2. มีวิธีแก้ไขปัญหาไหมคะ

    ตอบลบ